2 CÁCH TÌM KIẾM BACKLINK ĐƠN GIẢN

Dưới đây là 2 cách cơ bản nhất để xây dựng liên kết cho các bạn mới bước vào làm SEO

1. XIN LIÊN KẾT (mình là mình thích cách này lắm kaka)

Đây là cách tìm backlink đơn giản nhất cho website của bạn mà không phải mất tiền và tốn thời gian. Chỉ việc bạn phải tìm hiểu xem: bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng của bạn, họ có trang blog hoặc website hay nào không. (ai có thì mời họ cafe các kiểu gì đó trước để dễ xin xỏ sau này nhé hi).

xin backlink tu ban be nguoi than

Công việc bây giờ là bạn phải liên hệ với những người có sở hữu những trang đó và xin cho bạn một backlink trong nội dung bài viết trên trang của họ. Và phải đảm bảo rằng backlink từ trang web đó phải có nội dung liên quan đến nichesite của bạn. (nếu không có nội dung liên quan cũng không sao, giải pháp là bạn phải tự suy nghĩ viết một bài sao cho liên quan tới nội dung của 2 bên gửi cho chủ nhân blog hay web đăng lên và đặt liên kết về). Nếu không, thì nó sẽ không có tác dụng mà thậm chí có thể hiệu quả ngược lại có thể làm hại web của bạn.

2. XÂY DỰNG CÁC MỐI QUAN HỆ LIÊN QUAN TRÊN CỘNG ĐỒNG

Để xây dựng liên kết tốt, bạn cần phải xây dựng mối quan hệ tốt nghĩa là phải cho đi thật nhiều thì bạn sẽ nhận lại nhiều hơn cho các cộng đồng mà bạn tham gia. Tốt nhất nên tham gia các cộng đồng có chủ đề liên quan đến nichesite của bạn. Các cộng đồng như: các diễn đàn seeding, blog hoặc các nhóm xã hội. Ví dụ như site bạn về mua bán xe tải thì nên tham gia nhóm facebook này Hội Lái Xe Tải Nam Trung Bắc . <:3


Để làm việc đó trước hết là bạn phải có những ý kiến đóng góp thất tốt cho cộng đồng, tiếp theo là viết bài viết thú vị có liên quan và cung cấp giá trị theo ngữ cảnh cho mỗi cuộc thảo luận thu hút thất nhiều lượt tương tác.
Khi bạn tham gia và hoạt động tích cực với những đóng góp tốt đẹp vào các cộng đồng trực tuyến có lĩnh vực liên quan đến bạn, bạn sẽ không chỉ kiếm được một số backlinks tốt với tín hiệu traffic cao, mà bạn vô hình dung từ đó bạn kiếm được một số khách hàng tiềm năng cho dịch vụ, sản phẩm của bạn và khách hàng họ tin tưởng sản phẩm của bạn hơn. Đồng thời đó cũng là kênh giúp bạn sẽ gặp được nhiều đối tác có lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực của bạn.